6 thói quen xấu cần thay đổi ngay nếu bạn không muốn bị mắc bệnh ung thư

Có 6 từ “yêu thích” của bệnh ung thư: Thuốc lá, rượu, ăn mặn, nấm mốc, nước nóng và đồ ngọt. Tránh xa chúng thực sự giúp làm giảm nguy cơ un...

Có 6 từ “yêu thích” của bệnh ung thư: Thuốc lá, rượu, ăn mặn, nấm mốc, nước nóng và đồ ngọt. Tránh xa chúng thực sự giúp làm giảm nguy cơ ung thư.

1. Thuốc lá: 30% trường hợp ung thư có liên quan đến hút thuốc lá

Khói thuốc lá chứa hàng nghìn chất độc hại, trong đó có 69 chất đã được khoa học chứng minh là chất gây ung thư. Những người nghiện thuốc lá nặng có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 5,7 lần so với những người không hút thuốc.

Không riêng gì ung thư phổi, 30% trường hợp ung thư có liên quan đến hút thuốc lá. Đây là thời điểm tốt nhất để bắt đầu bỏ thuốc lá.

2. Rượu: Cứ 18 bệnh nhân ung thư thì có 1 người uống rượu

Rượu được Cơ quan nghiên cứu ung thư Quốc tế phân loại là chất gây ung thư loại 1 và có khả năng gây ung thư đối với cơ thể con người. Theo số liệu nghiên cứu: Cứ 18 ca ung thư thì có 1 ca do uống rượu.

6 thoi quen xau can thay doi ngay neu ban khong muon bi mac benh ung thu

Theo số liệu nghiên cứu: Cứ 18 ca ung thư thì có 1 ca do uống rượu.

Khả năng gây ung thư của rượu bia vào cơ thể từ ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, thực quản, đến ung thư gan, gần như bao trùm toàn bộ hệ tiêu hóa. Rượu dường như có nguy cơ gây ra nhiều rủi ro hơn cho phụ nữ so với nam giới, với 16,4% trường hợp ung thư vú ở Hoa Kỳ có liên quan đến việc sử dụng rượu.

3. Ăn mặn: Ăn mặn là yếu tố rất rõ ràng đối với ung thư dạ dày

Thói quen ăn mặn rất phổ biến trong chế độ ăn uống và đây được coi là một yếu tố rõ ràng đối với ung thư dạ dày.

Năm 2019, chỉ tính riêng tại Trung Quốc, có 612.000 người mới mắc ung thư dạ dày, số người tử vong do ung thư dạ dày lên tới 421.000 người. Số ca tử vong do ung thư dạ dày ở Trung Quốc chiếm gần 16% tổng số ca tử vong do ung thư và đây là quốc gia có truyền thống ăn mặn giống Việt Nam.

Ngoài ra, nitrit cũng dễ vượt quá tiêu chuẩn trong các món dưa muối, điều này cũng gián tiếp làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

4. Nấm mốc: Aflatoxin, tăng nguy cơ ung thư

Nấm mốc ở đây chủ yếu đề cập đến Aspergillus flavus thường xuất hiện trong đậu phộng, ngô, các loại hạt và các loại thực phẩm khác. Aflatoxin đã được Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế xác định rõ ràng là chất gây ung thư Nhóm 1 (chắc chắn là chất gây ung thư) vào năm 2012.

6 thoi quen xau can thay doi ngay neu ban khong muon bi mac benh ung thu

Những đốm nấm mốc nhìn thấy bằng mắt thường chỉ là một phần của nó, còn các chất độc do nấm mốc sinh ra đã thực sự phát tán trong thực phẩm.

Nhiều người có thói quen loại bỏ phần bị mốc của thực phẩm và ăn phần còn lại, nhưng làm như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

Những đốm nấm mốc nhìn thấy bằng mắt thường chỉ là một phần của nó, còn các chất độc do nấm mốc sinh ra đã thực sự phát tán trong thực phẩm. Việc làm sạch chỉ có thể loại bỏ phần sợi nấm trên bề mặt chứ chưa loại bỏ được các chất độc bên trong.

Ngay cả khi nó được đun nóng, aflatoxin sẽ không bị phân hủy cho đến khi nó trên 280 độ C, và nhiệt độ nấu chung không thể đạt đến mức này. Đừng mua quá nhiều nguyên liệu cùng một lúc, và đừng mạo hiểm với bệnh ung thư để tiết kiệm một ít tiền.

5. Đồ uống nóng: Đồ uống nóng trên 65 độ C, có nguy cơ ung thư

Đồ uống nóng trên 65 độ C làm hỏng màng nhầy bao phủ bề mặt miệng và thực quản, và sự kích thích lặp đi lặp lại theo thời gian có thể dẫn đến ung thư thực quản. Năm 2018, cơ quan nghiên cứu ung thư Quốc tế đã chỉ định việc uống đồ uống nóng trên 65 độ C là chất gây ung thư 2A, là chất có khả năng gây ung thư cao cho con người.

6. Đồ ngọt: Ăn nhiều chất tạo ngọt dễ bị ung thư

Ăn đồ ngọt thực sự có thể khiến tâm trạng vui vẻ và cuộc sống trở nên ngọt ngào. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học khẳng định rằng ăn quá nhiều đường tự do sẽ làm tăng nguy cơ bị sâu răng, tiểu đường, béo phì, thậm chí là bệnh tim và nhiều loại ung thư. Hơn nữa, hai căn bệnh, tiểu đường và béo phì, chính chúng là những yếu tố nguy cơ gây ung thư.

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh ung thư là có thể phòng ngừa được bằng những thói quen lối sống lành mạnh. Chú ý đến những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư này để sống khỏe mạnh hơn.

 

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp24h.vn,120,
ltr
item
Bloglàmđẹp24h.vn: 6 thói quen xấu cần thay đổi ngay nếu bạn không muốn bị mắc bệnh ung thư
6 thói quen xấu cần thay đổi ngay nếu bạn không muốn bị mắc bệnh ung thư
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/62625aaf42d4044d677b5fff_6-thoi-quen-xau-can-thay-doi-ngay-neu-ban-khong-muon-bi-mac-benh-ung-thu_301317755.jpeg
Bloglàmđẹp24h.vn
https://www.xn--bloglmp24h-l4a30di891a.vn/2022/04/6-thoi-quen-xau-can-thay-oi-ngay-neu.html
https://www.xn--bloglmp24h-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp24h-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp24h-l4a30di891a.vn/2022/04/6-thoi-quen-xau-can-thay-oi-ngay-neu.html
true
6000616383096880815
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy